Reggio og könnunarnám er málið

Forsíða
 
 
 
 
 
 

Kennsluvefur tenglar

Reggio Emilia


Hér er sitthvað um Reggio Emilia aðferðina á Ítalíu. Skoðað og unnið í apríl 2003. Kennsluvefur um leikskólastarf í Reggio er að finna í krækjunni hugmyndafræði og skipulag í Reggio.
Hér finnur þú síður um Reggio ERIC EECE Hér er meira um Reggio ERIC EECE

Soffia i Sæborg Blaðagrein

Hugmyndafræði Reggio Vefur um Reggio Sæborg Markmið Reggio
Könnunaraðferðin Þemahringur Reggio Sæborg Heimasíða
Lausnarleitarnám Fyrirkomulag leiksins Constructivism (enska)
Hjallaskólinn Þú kemst á ýmsar krækjur í gegnum Álfaberg. Meira um könnunarnám Hvernig er tölvan kynnt í leikskólastarfi?

Leikskólatölvuvefurinn Hér finnur þú matsblað ©Kristín Norðdahl

Project Approach Sögugerð í tölvum
Hugmyndavefurin Hvernig eru lífverur ©Kristín Norðdahl Þema um skó enska Dual coding theory (enska)
Teiknað með tölvum 2 - 8 ára börn ©Salvör Þema um orma enska Kenningar (enska)
  Þema um orma íslenska Nám fullorðinna (enska)
 

 

© 2003 Lilja Ólafsdóttir 31-may-03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leikskóla


"Í vesturbænum þar sem barnahallir skína"
Hver leikskóli hefur valið sér eitt þema, segir Soffía Þorsteinsdóttir, tengt umhverfi leikskólans.

Í vesturbæ er hús Garðar nefnist það. Eðluhópur í húsið fór og skoðaði það Útsýnið er yndislegt fjaran blastir við. Út úr húsi hlaupum við því í Sæborg búum við (Unnur, Geir Elías, Sigmundur, Sylvía, Bensi, Ragnheiður, Margrét og Teitur.)
Í GÆR voru opnaðar sýningar í 13 leikskólum í vesturbænum í Reykjavík sem bera yfirskriftina: ,,Vesturbærinn okkar." Munu þær standa yfir í tæpar tvær vikur. Markmiðið er að efla samstarf leikskólanna í vesturbæ og að vekja athygli á þeirri frjóu listsköpun sem blómstrar í leikskólum þar. Hver leikskóli hefur valið sér eitt þema tengt umhverfi leikskólans.
Leikskólinn Sæborg hefur sett þau aðalmarkmið í skólanámskrá að vinna með skapandi starf. Við vinnum eftir aðalnámskrá leikskóla, en einnig höfum við valið að vinna í anda stefnu sem kennir sig við bæ á Norður-Ítalíu, Reggio Emilia.
Í Reggio er litið á barnið sem hæfileikaríkan og virkan einstakling sem hefur mikið fram að færa. Lögð er áhersla á að barnið noti öll skilningarvit sín eða málin sín hundrað. "Barn hefur 100 mál en er svipt 99" er heiti á ljóði eftir Loris Malaguzzi sem var forsvarmaður Reggio-stefnunnar. Mikil virðing er einnig borin fyrir barninu, vinnu þess og verkum.
Kennarinn þarf að taka þátt í samræðum með börnunum og vera góður í að grípa hugmyndir barnanna og skrá. Hann þarf einnig að vera skapandi í hugsun og forvitinn.
Í Reggio er talað um umhverfið sem þriðja kennarann. Það á að vera síbreytilegt og bjóða upp á marga valkosti. Leikskólar í Reggio eru líkastir ævintýrahöllum. Þar er unnið markvisst með liti, skugga og ljós. Barnið hefur ótal möguleika á að gera tilraunir og leika með alvöru hluti en ekki eftirlíkingar. Í tengslum við leikskólana í Reggio hefur verið opnuð sérstök þjónustumiðstöð "Re Mida" sem þjónar öllum skólastigum með efni sem fengið er frá hinum og þessum fyrirtækjum og verksmiðjum. Þessi þjónustumiðstöð er verslun með afgangshluti sem henta vel til sköpunar og til að leika með (alvöru hlutir). Það væri mjög gleðilegt og til stórra úrbóta fyrir leikskóla og aðra ef Sorpa á Íslandi gæti komið upp svona stöð. Mikið af hlutum sem koma frá verkstæðum og fyrirtækjum eru fullnýtanlegir áfram. Það þarf ekki að mylja allt og pressa eins og t.d litríkar flísar sem enginn vill lengur eða pípulagnaafganga svo eitthvað sé nefnt.

Upp


Í leikskólanum er tekið fyrir ákveðið þema, sem getur staðið yfir frá einum mánuði upp í eitt ár. Við setjum okkur markmið og vinnum síðan samkvæmt ákveðnu ferli sem kallast "könnunarferli". Það flokkast niður í þrjú stig. Á fyrsta stiginu er viðfangsefnið afmarkað og spurningum varpað fram. Á öðru stigi er leitað svara, athugað og skráð, farið í vettvangsferðir út í náttúruna og heimsóknir til sérfræðinga. Á þriðja stiginu er vinnu komið á framfæri við aðra, endurskoðað og ákveðnir þættir valdir til kynningar.
Í vesturbæjarverkefninu tók einn hópur barna fyrir hús í vesturbænum. Markmiðið með verkefninu var að vekja börnin til umhugsunar um hús og byggingar. Stefnt var að því að skoða húsin í kringum okkur og velta fyrir okkur hvernig hús eru byggð. Kynnast vesturbænum betur og efla umræðu um vesturbæinn og borgina okkar, endað var á Alþingishúsinu. Við tjáðum upplifanir okkar með ólíkum efnivið, skráðum hugmyndir í vef sem var svo notaður í gegnum allt verkefnið og bættum inn í hann reglulega þegar nýjar hugmyndir bættust við.
Þegar unnið er með ákveðið þema þá reynum við að teygja það inn í alla starfsemi leikskólans. Börnin hafa byggt húsin sín með kubbum og einnig leikið þau. Nokkur börn bjuggu til ljóð um húsið sitt.
Í vesturbæ er hús
Garðar nefnist það.
Eðluhópur í húsið fór
og skoðaði það
Útsýnið er yndislegt
fjaran blastir við.
Út úr húsi hlaupum við
því í Sæborg búum við
(Unnur, Geir Elías, Sigmundur, Sylvía, Bensi, Ragnheiður, Margrét og Teitur.)
Það að fyllast löngun til að forvitnast og sökkva sér niður í verkefni með börnum veitir árangur í starfinu. Það skiptir líka máli að börn hafi úr miklu og fjölbreyttu efni að moða og að það sé við hendina þegar á þarf að halda. Ef þessir hlutir eru í lagi ásamt opnum hug og gleði þá ætti sköpunarferlið að ganga vel fyrir sig.
Höfundur er leikskólastjóri Sæborgar.

Upp